Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

Ngọc trai có mấy màu và màu nào đẹp nhất ?

Một trong những yếu tố để đánh giá một viên ngọc trai đẹp và chất lượng chính là dựa vào màu sắc của viên chân châu. Theo đó, ngọc trai thường có các màu như trắng ánh bạc, ánh hồng, ánh xanh, đen… là các màu phủ ngoài ngọc trai.
Ngoài ra, chúng ta còn có thể phân loại màu ngọc qua màu nên thành các dạng ngọc màu nhạt, có màu và màu đen. 
Ngoài ra, tùy vào nguồn gốc của ngọc hay nói cách khác là điều kiện nuôi dưỡng ngọc khác nhau mà màu sắc ngọc trai cũng sẽ khác nhau bao gồm:
  • Ngọc trai nước ngọt – ngọc trai nuôi
Ngọc trai nước ngọt thường có màu trắng, đen, vàng, kem, hồng, xanh, nâu… với hình dạng không quá tròn và có thể được nuôi cấy nhân tạo trong các cá thể trai nước ngọt với số phôi cây lớn. Loại ngọc trai này thường phù hợp với mọi người tiêu dùng trên thị trường với giá cả phải chăng. 
Ngọc trai Tahiti với màu đen huyền bí rất nổi tiếng và đạt chất lượng cao khiến người dùng mê mẩn. Loại ngọc trai này khai thác hoàn toàn tự nhiên,, không có tác động từ con người. Cho nên số lượng ngọc trai đen thu được là khá ít điều này đồng nghĩa với giá thành bán Ngọc trai Tahiti tương đối cao và nó chỉ dành cho những món trang sức quý hiếm, cao cấp.
  • Ngọc trai Akoya siêu nhỏ gọn
Ngọc trai Akoya có kích thước khá nhỏ và hình dáng tròn đều cùng sự tươi sáng và màu sắc trung tính ưa nhìn như màu trắng, vàng trắng hay trắng hồng. Đây là loại ngọc trai này được rất nhiều bạn nữ yêu thích, thể hiện sự thanh lịch và tinh tế nhưng cũng không kém phần quý phái.
Ngọc trai Mabe nổi bật khi khoác trên mình gam màu trắng bạc và trắng hồng khác với các dòng ngọc trai trên thị trường. Kích thước ngọc đạt từ 8-2mmm nên dễ chế tạo trang sức hơn các loại ngọc khác. Loại ngọc trai này có thể cấy bán chính vì thế giá thành khá thấp, phù hợp với người tiêu dùng.
Màu sắc có thể quyết định đến một phần giá trị của viên ngọc trai nhưng nó không phải là tất cả. Trên thực tế, chúng ta dễ thấy rằng giá bán ngọc trai được đưa ra với nhiều mức khác nhau thậm chí là độ chênh lệch rất nhiều. 
Mong rằng, với những chia sẻ trên bạn đã có thêm cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến ngọc trai để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm vừa đẹp vừa phù hợp về giá cả lại mang đến sự sang trọng và khí chất của bạn.
Chúc bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét