Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Cách Bảo Quản Trang Sức Ngọc Trai Bền Lâu

Ngọc Trai Quốc Tế -  Ngọc trai được cấu tạo chủ yếu là tế bào hữu cơ canxi cacbonat và nước, nên ngọc trai dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi môi trường và các loại hóa chất. Để giữ trang sức ngọc trai luôn đẹp và sáng bóng cần chú ý một số vấn đề sau:



  • Làm sạch ngọc trai sau mỗi lần sử dụng, rửa bằng nước tinh khiết, lau lại cẩn thận bằng vải mềm, sạch, khô trước khi cất giữ. Nếu không thường xuyên sử dụng nên cho ngọc trai tiếp xúc với nước ít nhất 1 năm/lần để làm tươi lại tế bào sống sau thời gian dài cất giữ.


  • Hạn chế đeo trang sức ngọc trai khi làm việc nhà, việc nặng hoặc tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất tẩy rửa. Trường hợp buộc phải tiếp xúc, cần rửa sạch dưới vòi nước sau đó lau lại bằng vải mềm, khô để tránh mất màu tự nhiên của viên ngọc. Lưu ý cả trong môi trường nước hồ bơi cũng chứa nhiều chất có thể gây tổn hại viên ngọc.
  • Hạn chế đeo nữ trang ngọc trai khi trang điểm. Các loại mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm dễ bay hơi (nước hoa, nước dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc,..) có khả năng làm mờ, mất vẻ sáng bóng của bề mặt viên ngọc.


  • Bảo dưỡng sản phẩm định kỳ mỗi năm một lần tại đơn vị kỹ thuật chuyên ngành về ngọc trai (kiểm tra độ mòn của dây xâu chuỗi ngọc trai, móc khoá chuỗi, các chi tiết đính hạt,..)  để đảm bảo nữ trang ngọc trai luôn sáng đẹp và hoàn hảo như mới


  • Trang sức ngọc trai cần được bảo quản trong những túi vải mềm hoặc hộp đựng nữ trang riêng biệt khi không sử dụng, nhằm hạn chế những va chạm dẫn đến trầy xước bề mặt của viên ngọc.


  •  Nên lưu giữ ngọc trai ở nơi có nhiệt độ và ánh sáng phù hợp, tốt nhất nên giữ ngọc trai trong hộp đựng hoặc ngăn kéo để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đèn hoặc vật dụng điện có phát nhiệt, kể cả khi dùng máy sấy tóc hay tắm hơi, sauna.


Nguồn: sưu tầm Internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét