Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Viên Ngọc Trai Đắt Nhất Thê Giới Có Giá Bao Nhiêu ?

Ngọc Trai Quốc Tế -   Viên ngọc trai là một phần bộ sưu tập đồ trang sức được nhà đấu giá Bourbon-Parma Hoàng gia Italy bán. Rất nhiều món đồ trang sức trong bộ sưu tập bây giờ mới được trưng bày trong vòng 200 năm qua.


Một mặt dây chuyền ngọc trai đính kim cương thuộc về Nữ hoàng Pháp Marie Antoinette đã được bán thành công tại buổi đấu giá của nhà đấu giá Sotheby với giá kỷ lục thế giới: 36 triệu USD.

Kỷ lục viên ngọc trai đắt tiền nhất trước đây thuộc về một chiếc vòng cổ được sở hữu bởi Dame Elizabeth Taylor. Nó được bán với giá 11,8 triệu USD tại nhà đấu giá Christie vào năm 2011.

Những món trang sức khác cũng xuất hiện trong buổi đấu giá bao gồm vòng ngọc trai đính kim cương tự nhiên, một đôi bông tai ngọc trai đính kim cương, với một chiếc nhẫn monogram cùng với một lọn tóc của Nữ hoàng Pháp.

Toàn bộ bộ sưu tập đã được bán với giá hơn 53 triệu bảng Anh.

Nữ hoàng Marie Antoinette là công chúa Áo trước khi kết hôn với Vua Louis XVI của Pháp. Lối sống xa hoa của bà đã khiến bà trở thành một trong những nhân vật bị căm ghét nhất trong những năm Cách mạng Pháp khi nhiều người dân Pháp sống trong cảnh khốn khổ.

Bà buộc phải bán bớt trang sức của mình để chạy trốn khỏi Pháp với Vua Louis XVI nhưng thất bại. Bà bị chém đầu vào năm 1793 ở tuổi 37.

Ngọc Huyền (Theo BBC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét